Knowledge

7 ปัจจัยที่ชาว HR สามารถควบคุมได้เพื่อให้พัฒนาพนักงานในองค์กรมีผลงานที่ดี

โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2561

1.หยุดการใช้โทรศัพท์

พนักงานควรหยุดการใช้โทรศัพท์ที่เกินจำเป็น เพราะการใช้โทรศัพท์จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ลองวางโทรศัพท์และมองเพื่อนร่วมงานในออฟฟิส ไปพูดคุยกับพวกเค้าดูสิ แล้วเราจะได้ไอเดียในการทำงานที่ดีเพิ่มมากขึ้น

 

2.หยุดหลงระเริงกับอะไรเดิม ๆ

พนักงานหลายคนอาจมองว่าสิ่งเดิม เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อเราทำแต่สิ่งเดิม เราก็จะได้ผลแบบเดิม ลองเปลี่ยนมาลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ก็อาจจะทำให้เราได้พบกับสิ่งใหม่ที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้ ดังคำกล่าวที่ว่า “You are out of shape and addicted to work donuts. Be different. Don’t eat donuts.”

 

3. ทำกิจกรรม

คุณควรพักสมองบ้าง การลุกเดินออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ การเล่นเกมส์หรือการเดินไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน จะช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายความเครียดลง หรือแม้แต่การออกกำลังกายประมาณ 30-45 นาที ก็ยิ่งช่วยทำให้คุณมีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี

 

4. ตั้งเวลาปิดหน้าจอ 

พนักงานควรเดินออกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หลังจากที่ใช้งานไป 30- 60 นาที และพูดคุยเพื่อนร่วมงาน หรือเดินออกไปข้างนอกแล้วค่อยกลับมาทำงานจะได้ไอเดียที่ดีขึ้น

 

5. การทำงานเป็นทีม 

การทำงานเป็นทีมจะยิ่งช่วยทำให้คุณได้ประสบการณ์ต่างที่ดีมากยิ่งขึ้น และได้แนวความคิดที่หลากหลาย ดังนั้นองค์กรควรให้พนักงานได้ทำงานเป็นทีมมากขึ้น ก็จะทำให้พนักงานมีส่วนร่วมกับการวางแผนร่วมกัน เกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมกับองค์กร

 

6. ทำงานสบาย ๆ ไม่ตรึงเครียด

ถึงแม้งานจะยุ่งแค่ไหน แต่คุณก็อย่าลืมจัดการกับตัวเอง เช่น จัดเอกสารให้เป็นระเบียบอย่างสม่ำเสมอ นั้นจะทำให้คุณส่งข้อมูลให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

 

7. หาเวลาพักผ่อน

แม้คุณจะยุ่งกับงานมาทั้งวัน แต่คุณก็อย่าลืมเติมความสุขให้ทำตัวเอง คุณควรหาเวลาว่างเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า มองหากิจกรรมที่น่าสนใจทำบ้าง ก็จะทำให้คุณไม่เครียดจนเกินไป