Training Course

หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses

Non-Customer Analysis ©

เทคนิคการวิเคราะห์ผู้ที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าเพื่อขยายตลาด

แนวคิดการสร้างตลาดใหม่ ผ่าแนวคิดการวิเคราะห์การตลาดแบบเดิมๆ  ด้วยแนวคิดที่ Blue Ocean สุดๆ ที่จะเปิดมุมมองใหม่ของคุณ เช่น จะหาลูกค้าใหม่ ทำไมถึงวิเคราะห์แต่ลูกต้าเดิมลูกค้าใหม่เราจะเป็นใคร ใครยังไม่มาเป็นลูกค้าเรา ทำไม? ทำอย่างไรถึงจะมาเป็นลูกค้าเรา ?

วัตถุประสงค์

  1. ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ถึงหลักในการวิเคราะcustomer และ noncustomer สมัยใหม่
  2. เข้าใจถึงกลยุทธ์การตลาดในแง่มุมที่แปลกใหม่ เพื่อเปิดแนวคิดในการสร้างตลาดใหม่
  3. เรียนรู้เทคนิคการวิเคราะห์ในแบบ noncustomer analysis เพื่อปรับสู่กลยุทธ์การตลาด
  4. ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์แนวคิดเพื่อนำไปใช้กำหนดกลยุทธ์การตลาดของตนได้จริง

 

เนื้อหาการอบรม 

1) ท้าทายแนวคิดทางการตลาดที่เน้นลูกค้าเป็นหลักที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

  • ปัญหาของการการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) ที่ยิ่งแบ่งยิ่งทำให้ตลาดเล็กลงและมีโอกาสทำกำไรได้น้อยลง
  • ปัญหาของการเพิ่มดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าผ่าน Customer Satisfaction Index, ทำไมลูกค้าที่ให้คะแนนความพึงพอใจเราสูงแต่ยังเปลี่ยนไปเป็นลูกค้าของคู่แข่ง, จะทำอย่างไรต่อไปเมื่อคะแนนความพึงพอใจใกล้เต็ม 100%

2) เข้าใจผู้ทีไม่ใช้ลูกค้า (ปัจจุบันของเรา) ผ่าน Tree Tier of Non-Customer Analysis

  • Tree Tier of Non-Customer Analysis
  • กรณีตัวอย่างของ Non-Customer Analysis

3) Non-Customer Pain Point หาจุดเจ็บของผู้ที่ไม่ใช้ลูกค้า เพื่อให้เขาเข้ามาเป็นลูกค้า

  • Non-Customer Pain Point  Analysis Tools
  • Workshop : การหา Non-Customer Pain Point  

4) Desegmentation เครื่องมือในการทลายขอบเขตตลาดของ Segmentation เพื่อนำไปสู่ตลาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม 

  • Desegmentation Tools
  • กรณีศึกษาการทำ Desegmentation

5) ปัญหาและขอจำกัดของการทำการตลาดผ่าน Non-Customer และ Desegmentation

6) Customer and Non-Customer Mixs การจัดส่วนผสมของกลุ่มกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทเพื่อเข้าถึง Non-customer พร้อมกับการรักษา ลูกค้าเดิมเอาไว้

  • Product Mixs Strategy For Customer and Non-Customer
  • 2 Tier Pricing For Customer and Non-Customer
  • Channel and Design เพื่อหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งระหว่าง For Customer and Non-Customer
  • Marketing Communication Strategy For Customer and Non-Customer