Training Course

หลักสูตรลิขสิทธิ์ Signature Courses

Strategic Program ©

การบริหารเชิงกลยุทธ์

โปรแกรม 2 วันสู่การเป็นนักบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วย การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management) เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์เพื่อนำไปสู่การบริหารที่มีทิศทาง รวมถึงการสร้างความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์เหนือคู่แข่ง และเรียนรู้การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) เพื่อทราบขั้นตอนการวางแผน การกำหนด Key Success Factor การวาง Vision, Mission, Objective, Strategy และ Action Plan ที่ดี

วัตถุประสงค์

     การแข่งขันทางธุรกิจที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในยุคแห่งความรวดเร็วของเทคโนโลยีสารสนเทศ ( Information Age) การบริหารเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จดูเป็นเรื่องยากขึ้นทุกขณะ โดยผู้บริหารต้องเห็น 3 C กล่าวคือ Change Customer Competition

     ดังนั้นเราต้องการมนุษย์ยุคใหม่ ในการบริหารองค์กรมนุษย์พันธ์ใหม่ซึ่งมีกรอบการคิดแบบใหม่ เรียกว่าการเคลื่อนกระบวนทัศน์ Paradigm Shift ในกรอบการบริหาร และกรอบความคิดซึ่งจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการบริหารที่ผู้บริหารต้องมีลักษณะคิดเป็นนักวางกลยุทธ์ มีการบริหารภายใต้การตัดสินใจที่ถูกต้อง (Strategic Decision) การบริหารที่วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในภายนอกองค์กรอย่างมีระบบ (Strategic Analysis ) การบริหารที่มีการกำหนดทิศทางอย่างชัดเจน (Strategic Direction) หรือกล่าวได้ว่ากุญแจสู่ความสำเร็จที่สำคัญนั้น  ผู้บริหารควรวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ (Strategic Positioning ) ขององค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยงแปลง"   ซึ่งจะสะท้อนออกมาโดยมิใช่เป็นแผนธุรกิจแบบเดิม แต่เป็นแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) ที่มีการบริหารเชิงพลวัตร 

 

เนื้อหาการอบรม

Strategic Management Program โปรแกรมสู่การเป็นนักบริหารเชิงกลยุทธ์ ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้

วันที่ 1 Strategic Management การบริหารเชิงกลยุทธ์

  • Strategic  Decision
  • Strategic  Management  Process

           - Strategic Analysis
           - Strategic Choice
           - Strategic Implementation

  • Levels  of  Strategy
  • Identifying  Competitive  Strategies
  • Establishing  appropriate  Strategies  Direction &  Strategic  Positioning
  • Strategic  Gap  Analysis
  • Setting  up  win – win  organization
  • Defining  highly  competitive  functional  strategies: Marketing - Finance - HR
  • Implementing  value  chain : Innovative process \ Operation process \ after sale process
  • Strategic  Control:  Monitoring  &  Evaluation

วันที่ 2 Strategic Planning + Workshop การวางแผนเชิงกลยุทธ์

  • Strategic  Planning  Concept
  • Strategic  Planning  Process

           - Environmental  Scan
           - SWOT  Analysis: The  Strategies  Bases
           - Creating  a  Vision
           - Creating  a  Mission  Statement
           - Strategic  Goals / Objectives
           - Action  Plan

  • Accurate  SWOT  assessment
  • Dynamic + Competitive + Vision + Mission
  • Enhancing  Competitiveness  through  Core  Value
  • Holistic & Systematic to defining  Strategic  Objective
  • Effective  Implementation  of  Strategic  and Action plan
  • Problem  &  Shortfall  in  Strategic  Planning
  • Key  Success  Factor  for  Effective  Strategic  Planning
  • Workshop - - Strategic  Plan (1 day)