Knowledge

4 วิธีบริหารจัดการงานก่อนหยุดสงกรานต์

โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2561

 

เดือนที่ร้อนที่สุดของปีก็มาถึงพร้อมกับวันหยุดที่ติดกันยาว ๆ ซึ่งชาวออฟฟิศทั้งหลายก็ต่างมีแพลนที่จะไปคลายร้อนกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่พอหันกลับมาที่โต๊ะทำงาน มองหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็แทบเป็นลมจะเคลียร์งานอย่างไรดี? แต่จะให้รอเข้าออฟฟิศช่วงสงกรานต์หรือจะนำคอมพิวเตอร์ไปทำงานที่เที่ยวด้วย ไม่นะ! อย่าให้ไปถึงจุดนั้นเลย แล้วเราจะต้องทำอย่างไรให้หยุดยาวนี้ มีแต่ความสุข ไร้ความกังวล วันนี้เรามี 4 วิธีบริหารจัดการงานก่อนหยุดสงกรานต์มาฝาก รับรองว่าเจ้านายไม่มีว่า ลูกค้าไม่มีบ่นแน่นอนค่ะ

 

 

1. วางแผนล่วงหน้าได้เปรียบกว่า
ก่อนวางแผนเที่ยวพักผ่อน อย่าลืมวางแผนเคลียร์งานก่อนนะคะ (Time Management) จัดลำดับความสำคัญของงานบนหน้าตัก แยกแยะว่างานไหนต้องทำก่อนหยุด งานไหนที่ทำหลังวันหยุดยาวได้

 

2. ใช้เทคโนโลยีให้มีประโยชน์
โลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีใบนี้ พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้เราในทุกเมื่อ จงใช้ Devices ต่าง ๆ ให้เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ไม่มีวันหยุด เช่น ตั้งเวลาในระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ระบบตอบ E-mail อัตโนมัติ การตั้งเวลาโพสต์ฟีตข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คของบริษัท เป็นต้น

 

3. ตัวแทนที่แสนดี มีพันธมิตรในที่ทำงาน
ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือความร่วมมือจากหัวหน้างาน ช่วยจัดการเรื่องงานระหว่างที่หยุดยาว เพราะหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว ไม่แน่ว่า หากในทีมช่วยกันทำท้ายสุดแล้ว อาจจะไม่ต้องรบกวนใครเลยก็ได้ เพราะงานอาจเสร็จสมบูรณ์ด้วยความร่วมมือของทีมก็เป็นได้

 

4. อยู่ดึกก่อนวันหยุดยาว เคลียร์งานที่คั่งค้าง
ใช้เวลาหลังเลิกงานเคลียร์งานที่คั่งค้าง หรือเข้าคติที่ว่า “อดเปรี้ยวไว้กินหวาน” คิดไว้ในใจว่าเรามีวันหยุดยาวแสนสบาย และสนุกสนานรออยู่ ช่วงเวลานี้ปีนึงมีครั้งเดียวเท่านั้น เพิ่มเวลาไม่กี่ชั่วโมงของวันทำงานเพื่อเคลียร์งานให้หมด แลกกับความสุขของรสชาติวันหยุดยาวอันแสนหวาน