Training Course

โปรแกรมการฝึกอบรมระยะยาว Training Programs

Marketing Development Platinum Program

โปรแกรมการพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ

              โปรแกรมฝึกอบรมพัฒนาด้านการตลาด เป็นหลักสูตรเข้มข้น 3 วันเต็ม เพื่อถ่ายทอดแนวคิดในการพัฒนาด้านการตลาดขององค์กร ขึ้นสู่ในระดับที่เหนือกว่า  ถ่ายทอดโดยกูรูด้านการตลาดถึง 5ท่าน ที่ล้วนเป็นนักการตลาดมืออาชีพ มีประสบการณ์ด้านการตลาดมาเป็นสิบปี พร้อมแลกเปลี่ยนทั้งความรู้และประสบการณ์ตรงแก่ผู้เข้าอบรมสัมมนา เพื่อมุ่งเน้นเปิดวิสัยทัศน์การตลาดในด้านต่างๆ ( 5 Module) ทั้งวิถีการตลาดในเทรนด์ใหม่ๆ กลยุทธ์การตลาดแบบเหนือคู่แข่ง Updateการตลาด, ยกระดับ Brand,การพัฒนาช่องทางการตลาด จนกระทั่งถึงกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ด้วย

              ดังนั้นทาง Strategic Center จึงได้จัดทำสุดยอดโปรแกรมเพื่อพัฒนานักการตลาดยุคใหม่ ที่จะเรียนรู้หลักการบริการตลาดอย่างครบเครื่อง ทุกมุมมอง ทุกมิติทางการตลาด ที่นักการตลาดปัจจุบันต้องรู้   ซึ่งผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะได้พัฒนา หลักการวิเคราะห์การตลาด เรียนรู้เครื่องมือทางการตลาดต่างๆและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบวงจร  กับความรู้ด้านการตลาดอย่างครบถ้วนในโปรแกรมพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ

 

Module 1: Creative Power of Marketing

              การตลาดในยุคเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ( Creative Economy )ที่ต้องมุ่งเน้นการทำตลาดเชิงสร้างสรรค์ เรียนรู้แนวโน้มการตลาดในปัจจุบัน  การขับเคลื่อนทิศทางการตลาดอย่างมีกลยุทธ์ในเชิงภาพรวม ดังนี้

Course Outline

  • สำรวจทิศทางการตลาดรอบตัวภายใต้การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ( Global Challenges & Marketing All Around )
  • รู้รอบการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ( All About Creative Marketing )
  • อะไรคือกุญแจสู่การเปลี่ยนแปลงสู่การตลาดที่เหนือชั้นกว่า ( Key Change to Platinum Level )
  • การบริหารการแข่งขันทางการตลาดเชิงกลยุทธ์ ( Managing Marketing for Strategic Competitive Advantage )
  • ปัจจัยในการขับเคลื่อนการตลาดในระดับที่เหนือกว่า ( Key Drivers of Marketing )
  • การตลาดเชิงปฏิบัติการ ( Marketing Execution in Platinum Level )

 

Module 2: Marketing Development – Platinum Strategy

              การพัฒนาการตลาดอย่างเหนือระดับ สำคัญที่การวางกลยุทธ์ และตำแหน่งทางการตลาดได้อย่างถูกทิศทาง ทั้งในตลาดกลุ่มลูกค้าเดิม และการในตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ เราจะบริหาร และพัฒนาการตลาดอย่างไร

Course Outline

  • พัฒนาการตลาดอย่างไร ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจขององค์กร( How to develop the right market for your product ? )
  • การเลือกกลยุทธ์การพัฒนาตลาดให้มีความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • กลยุทธ์สู่ชัยชนะทั้งตลาดฐานลูกค้าเดิม และตลาดใหม่( How to win in both existing and new markets? )
  • แนวทางการสร้างการตลาดที่ยั่งยืนเพื่อรักษาตำแหน่งที่เหนือกว่าคู่แข่ง ( How to develop and sustain your competitive position in key markets? )
  • การใช้กลยุทธ์การพัฒนาตลาดสู่การเปลี่ยนแปลงเกมส์การแข่งขันสู่ระดับที่เหนือกว่า ( How to use market development strategy to change the rule of the game in favor of your position? )

 

Module 3: Platinum Brand Management

              บริหาร Brand และสร้าง Brand สู่ระดับ Platinum ด้วยการเข้าใจถึง Brand Positioning และ Brand Equity ซึ่งเราต้องวางตำแหน่งและทิศทางเชิงกลยุทธ์ Brand ได้อย่างเหมาะสม ถูกต้องได้อย่างไร เรียนรู้เรื่อง ดังนี้

Course Outline

  • แนวทางการกำหนดตำแหน่งของ Brand ( Identifying & Establishing Brand Positioning )

              - The Role of Brands, identify the definition of a Brand

              - Brand Attributes, The Key to Branding

  • การวิเคราะห์ Brand เชิงกลยุทธ์ ( Strategic Brand Analysis )

              - Customers Analysis, Competitors Analysis,Self Analysis

  • การวาง Brand Positioning & Brand Value

              - Points of parity & Points of different

              - Brand positioning Guide line

  • การสร้างแบรนด์อย่างเหนือระดับ ( Platinum Brand Building )

              - Choosing Brand Element

              - Brand Equity Mode

 

Module 4: Distribution Strategy

              เรียนรู้การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายยุคใหม่ เริ่มที่เข้าใจในเชิงหลักการ จนถึงกลยุทธ์ในการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างไรจะสร้างใช้ให้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญ ในการพัฒนาการตลาดขององค์กรให้เหนือคู่แข่ง

Course Outline

  • ความเข้าใจในช่องทางการจัดจำหน่าย ( What is the Distribution Channel ? )
  • รูปแบบของช่องทางการจัดจำหน่ายในโลกการค้ายุคใหม่ ( Types of Distribution Channel in the new era )
  • กลยุทธ์การจัดจำหน่ายอย่างเหนือระดับ ( Distribution Strategy : Design the possible distribution channels to suit your products or services )
  • Select the members within the channel
  • แนวทางการพัฒนาและบริการช่องทางการจัดจำหน่าย

 

Module 5: Platinum E- Marketing

              กลยุทธ์ E – Marketing มีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคโซเซียลเน็ตเวิร์กที่นักการตลาดต้องทำให้ทัน และสามารถใช้เครื่องมือ E – Marketing ใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบไม่ต้องยุค ตามคู่แข่งไม่ทัน เพื่อให้เข้าใจถึงความเปลี่ยนในโลกการค้าออนไลน์ในยุค Attention Economy เช่นนี้ ผู้เข้าอบรมควรจะมีความเข้าใจในแนวคิดของ E – Marketing Strategies 3.0 ซึ่งได้แก่

Course Outline

  • แนวคิดกลยุทธ์ E-Marketing 3.0 ( E-Marketing Strategies 3.0 Concept )
  • ความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในโลกออนไลน์ ( Online Consumer Behavior )
  • เครื่องมือการตลาดออนไลน์ต่างๆ ( Online Marketing Tools )
  • Search & Social Network Marketing
  • Video Marketing for Branding,Customer Education & Sell
  • 12 กลยุทธ์ E-Marketing อย่างเหนือระดับ ( 12 Platinum E- Marketing Strategies )
  • Update แนวโน้มของ E-Marketinng( What’s New & What’s Next