09:00 น. - 16:00 น.
24 - 25 ม.ค. 2561

** Registration 8.00 น.

 

" โปรแกรมสู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่
ที่ทำให้ทราบถึงแนวคิดในการสร้างแรงจูงใจในการบริหารทีมงาน "

          ยุคปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจมีความต่อเนื่องและมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทุกองค์กรต่างคิดกลยุทธ์ในการบริหารงานการบริหารคน ซึ่งบุคลากรเป็นกลไกสำคัญในขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน "ฐานะหัวหน้างานยุคใหม่" จำเป็นที่จะต้องพัฒนาขีดความสามารถของตนเองให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น สามารถปรับตัว มีเจตคติที่ดีต่อการบริหารจัดการงานและทีมงาน มีศิลปะการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่ และมีเครื่องมือเชิงจิตวิทยาการสร้างแรงจูงใจให้แก่ทีมงานได้ดำเนินงานอย่างมีความสุขที่แท้จริง
          โปรแกรมการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่นี้ เหมาะสำหรับ ผู้บริหารทุกระดับ ผู้จัดการ หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชาระดับต้นถึงระดับสูง หรือผู้ที่สนใจ ที่จะทำให้ท่านเข้าใจถึงบทบาท ทักษะการเป็นหัวหน้างานยุคใหม่ ศิลปะการสั่งงาน มอบหมายงาน การสื่อสารที่ชัดเจนแก่ทีมงาน รวมถึงการนำจิตวิทยาการบริหารมาสร้างแรงจูงใจทีมงานนำพาองค์กรสู่ความยั่งยืนต่อไป
          (สามารถเลือกหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งหรือทั้งโปรแกรม)

Excellent Supervisory Skill

หลักสูตรฝึกอบรม : ศิลปะการเป็นหัวหน้างาน

Key Contents

♟ ข้อคิดด้านการบริหารจัดการงานยุคใหม่ Management 4.0
          ท่านจะได้รับข้อคิดในการบริหารจัดการหลากหลายมิติ ซึ่งหัวหน้างานที่ดีต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่จะเกิดขึ้นได้

♟ คุณลักษณะของหัวหน้างานที่ดี และการเสริมสร้างภาวะผู้นำ
          ท่านจะได้เรียนรู้ถึงความสัมพันธ์ต่างๆที่มีผลต่อหัวหน้างาน ความจริงที่ต้องรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการด้านความสามารถและความกระตือรือร้นของพนักงาน รวมถึงบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานยุคใหม่
                    • ความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้างาน พนักงานและผลงาน
                    • ความจริงที่ต้องรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการด้านความสามารถและความกระตือรือร้นของพนักงาน
                    • หน้าที่และคุณลักษณะสำคัญของหัวหน้างานยุคใหม่

♟ ทักษะสำคัญ 4 ประการของหัวหน้างานในการเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลแก่ทีมงาน
          ท่านจะได้เรียนรู้ถึงทักษะการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิผล ทักษะการสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงทักษะการมอบหมายงานให้ได้ทั้งงานและได้ทั้งใจคน เพื่อเกิดทักษะการเป็นสุดยอดหัวหน้างานที่ดี
                    • ทักษะการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน
                    • ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิผล
                    • ทักษะการสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ
                    • ทักษะการมอบหมายงานให้ได้ทั้งงานและได้ทั้งใจคน

♟ เทคนิคการตั้งเป้าหมาย และการกำหนดเป้าหมายด้วย SMART Model
          ท่านจะได้รับเทคนิคการบริหารงาน บริหารคน โดยวิธีการตั้งเป้าหมาย และกำหนดเป้าหมายด้วย SMART Model ให้ตอบโจทย์งาน และองค์กรอย่างมีคุณค่า

♟ เครื่องมือ W A P สู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่ 
          ท่านจะได้รับเครื่องมือที่มีชื่อว่า W A P ไปปรับใช้กับการทำงาน การบริหารจัดการ ซึ่งประกอบด้วย W (What/When/Why/How) เป็นตัวช่วยในการสื่อสารให้ชัดเจนยิ่งขึ้น A (Active Listening) เป็นตัวช่วยในการฟังอย่างมีเหตุมีผลเกิดประสิทธิภาพในการทำงาน P (Powerful Questioning) เป็นตัวช่วยในการฝึกตั้งคำถามกับทีมงานให้เกิดการทำงานที่มีความสุขมากขึ้น 
                    • เทคนิคการสื่อสารอย่างชัดเจนด้วยหลัก What/When/Why/How 
                    • เทคนิคการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ (Active Listening) 
                    • เทคนิคการตั้งคำถามอันทรงพลัง (Powerful Questioning)

♟ แนวทางการให้ Feedback อย่างมืออาชีพ 
          ท่านจะได้แนวทางมาตรฐานการให้ Feedback กับลูกน้องหรือทีมงาน ทำให้ผลการ Feedback เป็นไปตามความคาดหวัง ตรงประเด็น และที่สำคัญผู้รับสารมีความรู้สึกที่ดีอีกด้วย

♟ Role Play : Who am I? 
          ท่านจะได้ฝึกบทบาทสมมติที่ดึงตัวตนของตนเองออกมาสู่การเป็นหัวหน้างานยุคใหม่

♟ ศิลปะการบริหารคนที่หลากหลายสำหรับหัวหน้างานยุคใหม่
          ท่านจะได้เรียนรู้ถึงการค้นหารูปแบบและลักษณะของบุคลากรที่มีความแตกต่างกัน เข้าใจสไตล์ลูกน้องและวิธีที่จะพัฒนาลูกน้องแต่ละสไตล์ การสอนงานและเป็นที่ปรึกษาอย่างเหมาะสม รวมถึงกลยุทธ์การพัฒนาทีมงานสู่เป้าหมายความสำเร็จอย่างยั่งยืน
                    • ค้นหารูปแบบและลักษณะของบุคลากรที่มีความแตกต่างกัน
                    • เข้าใจสไตล์ลูกน้องและวิธีที่จะพัฒนาลูกน้องแต่ละสไตล์
                    • การสอนงานและเป็นที่ปรึกษาอย่างเหมาะสม
                    • กลยุทธ์การพัฒนาทีมงานสู่เป้าหมายความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Psychology for Management & Motivating Techniques

หลักสูตร : จิตวิทยาการบริหารและการจูงใจทีมงาน

Key Contents

 

♟ แนวคิดจิตวิทยากับการบริหารงานยุคใหม่

          ท่านจะได้เรียนรู้ถึงศิลปะเชิงจิตวิทยาการบริหารงาน องค์ประกอบ แนวคิดจิตวิทยาและกระบวนการเกิดแรงจูงใจ (Input Process Output) ที่ทำให้หัวหน้างานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

 

♟ หลักจิตวิทยาในการบริหารทีมงาน

       ท่านจะได้เรียนรู้การปรับเปลี่ยนเจตคติ (Cognitive Component) เชิงบวกต่อองค์การ ตนเอง ผู้อื่น งานที่ทำ รวมถึงวิธีการจัดการอารมณ์ตนเอง และเข้าใจอารมณ์ผู้อื่นหรือทีมงานให้เกิดความสุขในการทำงานร่วมกันมากยิ่งขึ้น

                    • การปรับเปลี่ยนเจตคติและการสร้างความคิดเชิงบวก
                    • เจตคติที่ดีต่อองค์การ
                    • เจตคติต่อตนเองและผู้อื่น
                    • เจตคติต่องานที่ทำ
                    • การจัดการอารมณ์ตนเอง และเข้าใจอารมณ์ผู้อื่นหรือทีมงาน

 

♟ การค้นหาตนเอง เพื่อปรับปรุงอุปนิสัยที่ดีในการทำงาน

          ท่านจะได้เรียนรู้ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's hierarchy of needs Theory) เพื่อค้นหาความต้องการของตนเองและผู้อื่นอย่างเป็นลำดับขั้น

                    • ความต้องการประจักษ์ตน
                    • ความต้องการได้รับการยกย่องจากผู้อื่น
                    • ความต้องการความรักความเป็นเจ้าของ
                    • ความต้องการความมั่นคงและปลอดภัย
                    • ความต้องการด้านร่างกาย

 การวิเคราะห์ทีมงานเชิงจิตวิทยาเพื่อเพิ่มความไว้ใจแบบ Teamwork

       ท่านจะทราบถึงหลักการวิเคราะห์ทีมงานเชิงจิตวิทยาการบริหาร และเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์เมื่อต้องอยู่ร่วมกันในองค์กร ทำอย่างไรให้มัดใจทีมงาน ทำอย่างไรให้ไว้ใจเรา

 

 เทคนิคการสร้างแรงจูงใจในการทำงานแก่ทีมงาน

       ท่านจะได้เข้าใจถึง 3 เทคนิคในการสร้างแรงจูงใจ รวมถึงประเภทของแรงจูงใจในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และแรงจูงใจใฝ่สัมพันธ์ ที่มีความสัมพันธ์กันอันก่อให้เกิดผลการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

                    • 3 เทคนิคในการสร้างแรงจูงใจ
                          การปรับเปลี่ยนความคิด
                          การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
                          การปรับเปลี่ยนความรู้สึก
                    • ประเภทของแรงจูงใจในการทำงาน (แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ และแรงจูงใจใฝ่สัมพันธ์)

 

 เครื่องมือของหัวหน้างานยุคใหม่ในการสร้างแรงจูงใจแก่ทีมงาน 

       ท่านจะสามารถนำเครื่องมือเชิงจิตวิทยาไม่ว่าจะเป็น 5 P. for Best Attitude, Hypothesis of Theory และ A-B-C Theory ไปประยุกต์ใช้สร้างแรงจูงใจแก่ทีมงาน รวมถึงองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
                    • 5 P. for Best Attitude
                    • Hypothesis of Theory
                    • A-B-C Theory

Key Benefits

 

 

1. ทราบถึงบทบาท และทักษะการบริหารจัดการในฐานะหัวหน้างานยุคใหม่
2. เรียนรู้เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิผลแก่ทีมงาน
3. เข้าใจถึงศิลปะเชิงจิตวิทยาการบริหาร "งาน" "คน" สู่การนำมาวิเคราะห์ตนเอง และทีมงานทุกมิติให้มีประสิทธิภาพ
4. สามารถนำเครื่องมือต่างๆ ในการสร้างแรงจูงใจทีมงานไปปรับใช้กับองค์กรได้อย่างเหมาะสม

Training Fee

การชำระค่าธรรมเนียม

    รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% หักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ค่าธรรมเนียมสมาชิก (หักส่วนลด 10% แล้ว)

8,910.00 9,533.70 267.30

ค่าธรรมเนียมปกติ

9,900.00 10,593.00 297.00

ชำระโดยสั่งจ่ายเช็ค / แคชเชียร์เช็ค ขีดคร่อม
สั่งจ่ายในนาม บริษัท ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ จำกัด
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105539066692
เลขที่ 1755 ซอยลาดพร้าว 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย จำกัด ( มหาชน ) สาขาศรีวราทาวน์อินทาวน์ บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 609-2-01313-6
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ( มหาชน ) สาขาสี่แยกศรีวรา บัญชีออมทรัพย์
เลขที่ 140-2-12879-3

** หมายเหตุ หากต้องการยกเลิกหลักสูตรต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน มิฉะนั้นท่านต้องชำระค่าใช้จ่ายร้อยละ 30

สถานที่จัดงาน @ โรงแรม สวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา